Học Tiếng Nhật Online Email:nhatngupinkjapan@gmail.com Contact:01642886646 Web :stydytiengnhat.blogspot.com

Chủ Nhật, 28 tháng 8, 2016

BÍ QUYẾT ĐỂ NGHE TIẾNG NHẬT DỄ DÀNG

Đối với những người mới bắt đầu hay cả những người đã học tiếng nhật trong một thời gian dài đều gặp một vấn đề đó là không thể nghe được những gì băng đài nói , thậm chí người Nhật nói gì cũng không hiểu được 100% . Mặc dù ngữ pháp , từ vựng khá là ổn . 
Tất cả là đều có nguyên nhân . Cùng mình tìm hiều và tìm ra phương pháp tốt nhất để cải thiện nhé :

1 . Tắm ngôn ngữ :

Luyện Nghe Tiếng Nhật Cho Người Mới Bắt Đầu: Tắm Ngôn Ngữ Là Bước Không Thể Thiếu
Bạn có biết tại sao chúng ta lại nói tiếng Việt dễ dàng như vậy , và cảm thấy tiếng Việt rất dễ . Trong khi người nước ngoài lại rất khó khăn chật vật để nói tiếng Việt . Thế giới đã xếp tiếng Việt vào top những ngôn ngữ khó nhất trên thế giới . Thế Sao mình lại giỏi tiếng Việt vậy ta? Và Bất cứ ai sinh ra ở đâu đều giỏi ngôn ngữ của họ mà mình học ngôn ngữ của họ sao nó lại khó thế !
Bạn có thấy mình nói và học tiếng việt khó khăn ko? Tất nhiên là không rồi! 
Trong quá trình học Tiếng Nhật cho người mới bắt đầu, “Tắm ngôn ngữ”  (hay còn gọi là nghe thụ động) là phương pháp cần được áp dụng đầu tiên. Cách làm rất đơn giản: Bạn bật một file nghe tiếng Nhật lên và nghe nó nghe liên tục trong lúc làm những việc khác. Mục đích của quá trình này là để đôi tai bạn có thể làm quen với tiếng Nhật, nên bạn đừng để ý hay cố gắng hiểu nội dung bài nghe làm gì. Cứ kiên trì đều đặn, mỗi ngày ít nhất 30 phút nghe thụ động, một thời gian sau bạn sẽ bắt đầu bắt được những âm của tiếng Nhật và phân biệt được chúng. Khi chán nản, bạn hãy nhớ lại quá trình học tiếng Việt của mình: Mất hơn 1 năm tắm ngôn ngữ để có thể nói được tiếng đầu tiên. Kế đến là khoảng 4, 5 năm tiếp tục “tắm” ngôn ngữ cho đến khi vào lớp 1. Sở dĩ chúng ta “giỏi” tiếng Việt đến thế không phải vì tiếng Việt dễ, mà vì chúng ta đã được luyện nghe thụ động mỗi ngày trong suốt một thời gian dài. Nếu bạn muốn nghe và nói tiếng Nhật cũng thuần thục như tiếng Việt thì đừng bao giờ quên câu thần chú: “Đều đặn 30 phút tắm ngôn ngữ mỗi ngày”!

2. Nghe với hình ảnh động


Thật ra đây chỉ là một bước nâng cao hơn một chút so với bước tắm ngôn ngữ. Khi có thời gian, bạn hãy xem bản tin hay chương trình truyền hình (phim ảnh, âm nhạc, các chương trình thực tế),… Tranh thủ vừa giải trí vừa học tiếng Nhật quá Anime cũng là phương án không tồi đâu.
Ở giai đoạn này, hãy thử dựa vào các hình ảnh đi kèm, hay ngữ điệu và ngữ cảnh để đoán sắc thái. Điều này rất quan trọng, đặc biệt là trong tiếng Nhật khi mà chỉ một âm lên cao hoặc xuống thấp thôi cũng đã thay đổi hoàn toàn nội dung của câu nói. Việc luyện nghe đúng ngữ điệu sẽ tạo ra tiền đề tốt để bạn có thể nói tiếng Nhật chuẩn “như người Nhật” sau này. Quá trình luyện nghe tiếng Nhật cho người mới bắt đầu không thể thiếu bước này đâu, đừng bỏ qua nhé!


3. Nghe chủ động


Đây là giai đoạn cuối cùng, khi bạn đã có một vốn từ vựng tương đối thì chúng ta bắt đầu cần quan tâm đến nội dung của bài nghe. Tuy nhiên, cần lưu ý một điều là đừng vội tra từ điển những từ mà bạn “nghe nhưng không hiểu”. Hãy đoán nghĩa trong nội dung câu, đừng vội “nghĩ” về những từ mà bạn đã nghe được. Hãy chú ý tới âm thanh mà các bạn đã nghe được (giọng điệu, cách phát âm). Bạn nên nghe vài lần và đoán trước khi đọc script. Khi đọc script, chủ yếu xem lại những từ mà mình đã nghe hoặc đoán. Qua việc này, ta có thể phát hiện ra những từ mà nhiều khi rất quen nhưng thực ra phát âm lại khác hẳn. Để tạo hứng thú hơn cho phần này, hãy tự tìm lyric của mấy bài mà bạn thấy thích, và tập hát. Cố gắng hát theo ca sĩ trong khi nghe, đây cũng là một cách giúp bạn sau này nhạy tai hơn khi nghe, vì thường thường ngôn ngữ trong các bài hát khó nghe hơn những câu nói bình thường rất nhiều.


4. Lặp lại tất cả những điều trên

Như đã nói, để đạt hiệu quả cao với kĩ năng nghe bạn cần chăm chỉ và kiên trì lặp lại liên tục 3 phương pháp kể trên. Liên tục tắm ngôn ngữ, nghe với hình ảnh động và nghe chủ động mỗi ngày, khả năng nghe của bạn sẽ dần được nâng cao. 
Đồng thời, bạn không nên tách biệt hẳn quá trình luyện nghe với việc rèn luyện các kĩ năng còn lại của tiếng Nhật vì chúng có liên quan và bổ trợ cho nhau rất nhiều. Hãy tập cho mình thói quen chăm chỉ luyện tập tiếng Nhật mỗi ngày. 
Bí quyết luyện nghe tiếng Nhật cho người mới bắt đầu chỉ gói gọn trong chữ “kiên trì” thôi, hãy cố gắng nhé!

Bài Viết Liên Quan 


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

こんにちわ!ピンクです!

こんにちわ!ピンクです!

Bài đăng nổi bật

TỔNG HỢP CÁC TRANG WEB HAY NHẤT HỌC TIẾNG NHẬT

TÀI LIỆU ÔN THI TIẾNG NHẬT N1, N2, N3, N4 Đây là bộ sưu tập các đường link đến các trang web học và sử dụng tiếng Nhật 1. 1.htt...

Văn hóa Nhật Bản

Tiếng Nhật Cho Người Mới Bắt Đầu

Tiếng Nhật Cho Người Mới Bắt Đầu
Minna no NIhongo là giáo trình nổi tiếng đã trở thành cuốn sách không thể thiếu cho những người muốn học tiếng Nhật từ con số 0. Ad đã rất kì công tổng hợp cũng như creat các bài học kết hợp cả 4 kĩ năng Nghe, Nói , Đọc , Viết giúp mọi người có thể học tiếng Nhật một cách hiệu quả nhất. Nhớ Đọc Kĩ hướng dẫn Cách Học trước khi bắt đầu nhé !(Click Vào Ảnh để bắt đầu học ).

Hướng Dẫn Học Mina No Nihongo Cho Người Bắt Đầu

Hướng Dẫn Học Mina No Nihongo Cho Người Bắt Đầu
Click vào hình để xem hướng dẫn học Giáo TRình Mina No NIhongo nhé

Nhật Ngữ Pink Japan

Nhật Ngữ Pink Japan
偉大なことを成し遂げる為には、行動するだけでなく、夢を持ち、計画を立てるだけでなくてはならない。偉大なことを成し遂げる為には、行動するだけでなく、夢を持ち、計画を立てるだけでなくてはならない。Để đạt được những thành công vĩ đại, chúng ta không phải chỉ hành động mà còn phải mơ ước, không phải chỉ biết lập kế hoạch mà còn phải tin tưởng

Theo Dõi Bài Đăng Qua Facebook

Bài Viết Trong Tuần

Học Thành Ngữ

Bài Đăng Xem Nhiều

Các Chủ Đề Bài Học (Rất Hay)

Được tạo bởi Blogger.

Học Thành Ngữ

KOTOWAZA

Học Trên Facebook

Bài Viết Trong Tuần